Hình ảnh minh họa
Để trấn an các chủ hàng rằng phạm vi phủ sóng xuyên Thái Bình Dương của nó sẽ vẫn mạnh mẽ, Liên minh THE (Hapag-Lloyd, ONE, HMM và Yang Ming) sẽ khôi phục hai dịch vụ xuyên Thái Bình Dương sau khi đình chỉ các chuỗi dịch vụ trong gần nửa năm.
Vào ngày 15 tháng 4, Liên minh THE sẽ khôi phục tuyến dịch vụ bờ biển phía đông châu Á - Mỹ 4 (EC4 / SUEZ1) đã ngừng hoạt động vào tháng 11 cho mùa tạm lắng mùa đông và sẽ trở lại với một tuyến quay vòng mới: Cao Hùng, Hạ Môn, Diêm Thiên, Cái Mép, Singapore, Norfolk, Savannah, Charleston, New York, Singapore và Cao Hùng.
Chuyến ghé cảng trước đây tại Hồng Kông sẽ bị bỏ qua và tuyến vòng lặp chuyển hướng từ việc đi qua Kênh đào Suez đến Mũi Hảo Vọng trong cả 2 chuyến đi về phía đông và phía tây.
Tuyến dịch vụ EC4 sẽ chuyển giao trong 13 tuần và sẽ triển khai tối đa 13 tàu, từ 13.000 đến 14.000 teu, từ Hapag-Lloyd, ONE và Yang Ming, bắt đầu với 14.080 teu YM Warmth từ Cao Hùng.
Và, vào ngày 19 tháng Tư, THEA sẽ đưa trở lại dịch vụ Pacific North 3 (PN3) bờ biển phía tây Hoa Kỳ đã bị kéo vào tháng Mười, trước mùa đông.
Nó sẽ ghé các cảng: Hồng Kông, Hải Phòng, Yantian, Thượng Hải, Busan, Vancouver, Tacoma, Busan, Cao Hùng và cập các cảng mới tại Hồng Kông và Hải Phòng.
Chuyến đi đầu tiên được lên kế hoạch từ Hồng Kông với con tàu mới đóng HMM Aquamarine 13.788 teu. Dịch vụ sẽ quay vòng trong 8 tuần và sẽ triển khai 8 tàu từ HMM và Yang Ming.
Tháng 2 tới, Hapag-Lloyd sẽ rời THE Alliance để thành lập Gemini Cooperation với Maersk, khiến THEA chỉ còn 2,5 triệu teu công suất. Giữa những đồn đoán rằng Wan Hai Lines có thể thay thế Hapag-Lloyd trong nhóm, ONE đang triển khai tuyến dịch vụ bờ biển phía tây châu Á - Mỹ (AP1) với hãng vận tải Đài Loan vào tháng 5.
Trong báo cáo của mình ngày hôm nay, Linerlytica nói: "Những động thái này nhằm trấn an khách hàng rằng các hãng vận tải của Liên minh sẽ tiếp tục cung cấp một “sản phẩm” xuyên Thái Bình Dương cạnh tranh cho mùa hợp đồng mới, ngay cả với sự ra đi của Hapag-Lloyd vào năm tới."
Giá cước xuyên Thái Bình Dương tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh sau mùa Tết Nguyên đán chùng xuống như thường lệ, khiến các cuộc thương thảo về hợp đồng trở nên khó khăn. Linerlytica nhận xét: "Các cuộc đàm phán giá cước hợp đồng cho mùa vụ tháng 5/2024 vẫn chưa được giải quyết, với khoảng cách lớn giữa giá chào bán và những gì chủ hàng sẵn sàng chấp nhận. Động lực hiện tại đã chuyển sang tiêu cực, với công suất đội tàu vẫn tăng và các chuyến đi không hàng được kiểm soát, trong khi các hãng vận tải tranh giành thị phần.