Dali sau khi đánh sập cầu Baltimore/Nguồn: VesselFinder
Người đứng đầu Cảng Baltimore đã mở một kênh thay thế tạm thời Fort Carroll, nằm ở phía đông bắc của kênh chính gần Cầu Francis Scott Key và sẽ cho phép các tàu thuyền thiết yếu về mặt thương mại được phép ra vào một cách hạn chế.
Kênh thay thế tạm thời Fort Carroll, được mô tả bằng màu xanh lá cây, có độ sâu kiểm soát là 20 feet, khoảng trống theo chiều ngang 300 feet và khoảng trống theo chiều dọc là 135 feet, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông thêm của các tàu thương mại thiết yếu qua cảng Baltimore. Bức họa thông tin được cung cấp bởi Bộ chỉ huy hợp nhất Key Bridge Response 2024.
Kênh thay thế tạm thời Fort Carroll, được mô tả bằng màu xanh lá cây, có độ sâu kiểm soát là 6 mét, khoảng trống theo chiều ngang 90 mét và khoảng trống theo chiều dọc là 41 mét, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu thương mại thiết yếu đi qua cảng.
Hành động này là một phần của kế hoạch mở kênh chính theo từng giai đoạn.
“Kênh bổ sung này làm tăng các loại tàu có khả năng quá cảnh trong và ngoài cảng Baltimore”, Đại úy Cảnh sát biển Hoa Kỳ David O'Connell, người đứng đầu cảng và điều phối viên hiện trường Liên bang, Key Bridge Response 2024 cho biết: “Chúng tôi ước tính tạo điều kiện thuận lợi cho khoảng 15% hoạt động thương mại trước khi sụp đổ”.
Khu vực an toàn hiện tại rộng 1.830 mét xung quanh Cầu Francis Scott Key vẫn đang được áp dụng và nhằm bảo vệ nhân sự, tàu bè và môi trường biển. Không có tàu hoặc cá nhân nào được phép vào khu vực an toàn mà không có sự cho phép từ người đứng đầu cảng hoặc đại diện được chỉ định.
O'Connell lưu ý: “Hàng ngày, các thành viên của Key Bridge Response Unified Command đang làm việc không mệt mỏi để hoàn thành các bước cần thiết nhằm hỗ trợ quyền ra vào kênh Fort McHenry. “Việc mở kênh thứ ba này thể hiện sự tiến bộ không ngừng hướng tới mục tiêu tổng thể này”.